Từ A-Z Cách Đăng Sản Phẩm Trên Shopee Cho Người Mới Bắt Đầu

5/5 - (2 bình chọn) của khách hàng

Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến. Shopee, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, đang thu hút sự quan tâm của nhiều chủ kinh doanh muốn khởi nghiệp kinh doanh online. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu, việc đăng sản phẩm trên Shopee có thể gặp nhiều khó khăn và thách thức. Vì thế, trong bài viết này, CTS Logistics sẽ hướng dẫn doanh nghiệp tất tần tật từ A-Z cách đăng sản phẩm trên Shopee sao cho hiệu quả, kiếm tiền khủng về tay. Cùng tham khảo ngay nhé!

huong-dan-dang-san-pham-tren-shopee

Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Shopee chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Cần chuẩn bị gì trước khi đăng sản phẩm trên Shopee?

Hiện nay, Shopee là một thị trường tiềm năng và mang lại nguồn doanh thu rộng lớn cho nhiều nhà kinh doanh. Với những nhà bán hàng lần đầu, hẳn là ai cũng có mục tiêu tăng nhanh lượng truy cập gian hàng/sản phẩm để có những đơn hàng đầu tiên. Vậy thì, trước khi đăng sản phẩm trên Shopee, doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Tham khảo về các quy định đăng sản phẩm trên Shopee

Shopee có các quy định rõ ràng về loại sản phẩm nào được phép đăng bán, và loại sản phẩm nào bị hạn chế hoặc cấm. Vì thế, hãy tham khảo thật kỹ các quy định trước khi đăng sản phẩm lên Shopee để tránh vi phạm, gặp rủi ro bị xóa sản phẩm hoặc tài khoản.

Các quy định về đăng bán sản phẩm trên Shopee được trình bày chi tiết tại đây, doanh nghiệp có thể tham khảo.

Chuẩn bị sản phẩm và thông tin sản phẩm

Sản phẩm chất lượng: Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của doanh nghiệp có chất lượng tốt, được đóng gói cẩn thận để sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Trường hợp doanh nghiệp chưa tìm được nguồn hàng kinh doanh, có thể tham khảo các nguồn hàng hot trend Trung Quốc.

Hình ảnh hấp dẫn: Hãy chụp hoặc thu thập hình ảnh về sản phẩm rõ nét từ nhiều góc độ khác nhau

Đăng ký gian hàng Shopee

Để có thể đăng sản phẩm trên Shopee, doanh nghiệp cần thiết lập gian hàng của mình trước. Nếu doanh nghiệp chưa có tài khoản, cần truy cập vào trang chủ Shopee, chọn đăng ký ở góc phải màn hình, điền đầy đủ thông tin để đăng ký tài khoản. Sau đó, sẽ truy cập vào Kênh Người Bán để cập nhập thêm thông tin về gian hàng của doanh nghiệp.

Hãy lưu ý rằng nhập chính xác địa chỉ cửa hàng hay kho bán hàng của doanh nghiệp bởi đây chính là nơi giao nhận hàng hóa. Đồng thời nên đặt tên shop sao cho dễ nhớ, nổi bật, đúng với ngành sản phẩm định kinh doanh và đúng với các quy định của Shopee.

chuan-bi-dang-san-pham-shopee

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì trước khi đăng sản phẩm trên Shopee

Cách đăng sản phẩm trên Shopee chuẩn SEO cho doanh nghiệp mới bắt đầu

SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là phương pháp giúp website/bài viết/ sản phẩm đạt thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm. Và dưới đây là cách đăng sản phẩm trên Shopee một cách chuẩn SEO nhằm thu hút sự chú ý của người mua và tối ưu hóa hiện thị sản phẩm của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm.

Bước 1. Nghiên cứu từ khóa sản phẩm

Bước đầu tiên để đăng sản phẩm trên Shopee chuẩn SEO đó là doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ từ khóa có liên quan tới các sản phẩm cũng như cửa hàng của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc sử dụng các từ hoặc cụm từ mà người mua có thể dùng để tìm kiếm sản phẩm.

Hoặc cũng có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner hay Shopee’s Keyword Suggestion Tool để tìm ra các từ khóa mà người tiêu dùng thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Hơn nữa, ngoài những từ khóa chính với nhiều lượt tìm kiếm, các công cụ này còn gợi ý các cụm từ khóa có liên quan để doanh nghiệp có thể đa dạng từ khóa hơn trong quá trình đăng sản phẩm trên Shopee.

Bước 2. Truy cập gian hàng và chọn thêm sản phẩm

Sau khi đã nghiên cứu thành công bộ từ khóa cho gian hàng của mình, doanh nghiệp sẽ tiến hành đăng sản phẩm bằng cách truy cập vào Kênh Người Bán, click “Thêm Sản Phẩm” ở mục “Quản lý sản phẩm”. Và màn hình sẽ hiện ra một trang mới thêm sản phẩm. Từ đây, doanh nghiệp sẽ bắt đầu quá trình đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee.

buoc-2-dang-san-pham-tren-shopee

Bước 2 chọn đăng sản phẩm trên Shopee

Bước 3. Đặt tên sản phẩm chuẩn SEO Shopee

Việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp cải thiện hiện thị shop của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, sẽ mang lại lượt truy cập cao và tăng doanh số bán hàng.

Tên sản phẩm không nên quá dài, chỉ khoảng dưới 55 ký từ (đã bao gồm khoảng trắng) và phải thể hiện rõ sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán. Để đặt tên sản phẩm chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần nắm vững các quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee và tham khảo cách đặt tên chuẩn SEO theo công thức:

  • Với sản phẩm có thương hiệu: Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm (Ví dụ: Smart Tivi TCL 4K 55 inch L55U50 – Hàng chính hãng)
  • Với sẩn phẩm không có thương hiệu: Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm (Ví dụ: Xốp dán tường giả gạch kích thước 70 x 77 cm)

Lưu ý:  Doanh nghiệp không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa hoặc nhồi nhét các từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm để tránh bị spam từ khóa, khiến người mua cảm thấy tên sản phẩm thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin cậy. Doanh nghiệp cũng có thể tham khảo cách đặt tên sản phẩm của các Shop đang ở top đầu để chọn lọc các từ khóa hot, cân nhắc thêm vào tên sản phẩm của mình cho phù hợp. Nhưng hãy lưu ý rằng tránh đặt tên y hệt đối thủ bởi vì như vậy, người mua khó nhận diện gian hàng và dễ giúp quảng cáo cho đối thủ nếu sản phẩm không mang lại giá trị tốt hơn cho người mua.

Bước 4. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng

Video và hình ảnh sản phẩm cũng là 1 phần mà doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình đăng sản phẩm trên Shopee chuẩn SEO. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những hình ảnh và video đúng theo kích thước yêu cầu của Shopee là chiều rộng tối đa 1080px (tối thiểu 600px). Và thông thường, các shop thường chuẩn bị hình ảnh có kích thước 1080x1080px.

Thêm nữa, chất lượng hình ảnh cần rõ nét, sáng sủa, thể hiện nhiều góc độ khách nhau của sản phẩm để người mua có cái nhìn toàn diện.  Đồng thời, có logo, khung ảnh chứa thông tin về gian hàng của doanh nghiệp. Phần đặt tên file ảnh cần chứa từ khoa và mô tả hợp lý. Ví dụ, thay vì sử dụng tên file “IMG12345.jpg, doanh nghiệp nên đặt tên theo công thức tên sản phẩm + đặc điểm nổi bật là “giay-cao-got-cho-co-dau.jpg”

Lưu ý: Doanh nghiệp nên nén hình ảnh dưới 2MB để trang sản phẩm có thời gian tải nhanh hơn.

Bước 5. Viết mô tả sản phẩm chi tiết, hấp dẫn

Một mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn sẽ quyết định điểm cho sức mạnh SEO của sản phẩm. Đồng thời đẩy nhanh quyết định mua hàng của người mua. Phần mô tả nên trình bày đầy đủ các thông tin và đặc tính sản  phẩm như nguồn gốc xuất xứ, cách sử dụng, tác dụng sản phẩm mang lại, màu sắc,… Bố cục sạch sẽ, dễ nhìn và không nên viết quá dài, khiến người đọc khó nắm bắt thông tin, cũng không nên quá sơ sài, khiến người đọc chưa nắm rõ thông tin (ít nhất 300 từ). Chỉ nên sử dụng 1 – 2 từ khóa chính cho đoạn văn và nên tận dụng các từ khóa dài.

Mặt khác, doanh nghiệp cần đặt sản phẩm vào đúng ngành hàng và thêm các thuộc tính của sản phẩm, bao gồm cả Tên thương hiệu (nếu có).

Lưu ý: Không nên spam quá nhiều từ khóa trong phần mô tả, viết sai chính tả gây khó chịu cho người đọc. Nội dung cần viết tự nhiên, không nên copy nội dung của đối thủ cạnh tranh hoặc từ nhà sản xuất, thương hiệu cung cấp sử dụng.

mo-ta-dang-san-pham-tren-shopee-chuan-seo

Khi đăng sản phẩm trên Shopee, hãy viết phần mô tả sản phẩm thật chi tiết và hấp dẫn

Bước 6. Thêm từ khóa vào thẻ tags

Thẻ Tags trên Shopee cho phép doanh nghiệp liên kết sản phẩm với các từ khóa liên quan. Hãy sử dụng chúng một cách thông minh, không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa không liên quan, tránh trường hợp vi phạm các quy tắc của Shopee.

Ví dụ với những sản phẩm thùng rác Trung Quốc, doanh nghiệp nên để hashtag là: #thungrac #thungracthongminh #thungraccamung #dogiadung #dovesinh #noithat #xorac #thungdungrac #thungracmini

Bước 7. Cài đặt giá bán, tồn kho, size, màu sắc, chương trình khuyến mãi, v.v.. vào sản phẩm

Tại phần “Thông tin bán hàng”, doanh nghiệp cần cập nhập chính xác thông tin về giá bán cùng phân loại hàng để người mua dễ dàng lựa chọn. Nên tìm hiểu thị trường trước để định giá sản phẩm và đặt một mức giá cạnh tranh nhằm thu hút người mua hơn. Đồng thời, thiết lập các chính sách giảm giá khi mua nhiều hoặc mua kèm deal sốc để khuyến kích mua nhiều hơn.

Về phần phân loại sản phẩm, doanh nghiệp nên để chính xác hình ảnh phù loại với phân loại sản phẩm để tránh người mua hiểu lầm, gây mất uy tín shop. Cài đặt tồn kho cho mỗi phân loại không quá nhiều hoặc chỉ 1 sẽ khiến người mua cảm thấy không tin tưởng vì số lương quá ảo hoặc lo sợ hàng không còn.

Lưu ý: Nếu sản phẩm có tình trạng cũ, cần mô tả tình trạng một cách rõ ràng và chính xác.

Bước 8. Điền thông tin vận chuyển

Hãy điền các thông tin vận chuyển liên quan tới sản phẩm bao gồm cân nặng sau khi đóng gói, kích thước sau khi đóng gói. Sau đó, doanh nghiệp sẽ xem trước được phí ship hàng dự kiến và có thể bật/tắt các đơn vị vận chuyển áp dụng cho sản phẩm.

Bước 9. Xác nhận lại và đăng sản phẩm

Sau khi hoàn thành đầy đủ các thông tin, doanh nghiệp hãy xem lại toàn bộ và đảm bảo rằng các thông tin đã được nhập chính xác và hoàn chỉnh, không vi phạm các quy định của Shopee. Sau khi kiểm tra kỹ, hãy ấn “Lưu và hiện thị” để đăng sản phẩm trên Shopee ngay. Hoặc nếu doanh nghiệp chưa muốn hiện thị sản phẩm, có thể chọn “Lưu và ẩn”.

hoan-thanh-va-dang-sp-shopee

Lựa chọn Lưu & Hiển thị để đăng sản phẩm trên Shopee ngay

Kết luận

Như vậy, trên đây CTS Logistics đã chia sẻ tới doanh nghiệp từ A-Z cách đăng sản phẩm trên Shopee chuẩn SEO cho người mới bắt đầu. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác và hấp dẫn để thu hút khách hàng và cải thiện thứ hạng cho sản phẩm. Và nếu doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, tham khảo ngay các dịch vụ vận chuyển tại CTS Logistics để tối ưu thêm phần chi phí đầu vào nhé!

Xem Thêm Bài Viết Hấp Dẫn Khác:

———————————–

THÔNG TIN LIÊN HỆ CTS LOGISTICS

Hotline: 0974.33.1688

Website: https://ctsgroup.vn/

Email: ctsgroup.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ctsgroup25

Địa chỉ: Số 67, đường số 23, KĐT Thành phố Giao Lưu, 234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết tương tự

Đăng ký để nhận thêm nhiều thông tin mới về Xuất Nhập Khẩu từ CTS Group

Đăng Ký Bản Tin

Đăng ký nhận các bản tin, tin tức cập nhật mới nhất về Xuất Nhập Khẩu của CTS Group.


    © CTS Group 2023. Powered by CTS Group