TikTok Ads là gì? Làm thế nào để chạy TikTok Ads hiệu quả? Hẳn đây là những câu hỏi đang được rất nhiều các chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh quan tâm. TikTok hiện đang là nền tảng phổ biến và được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại. Thế nên, chạy quảng cáo TikTok cũng là một hình thức được nhiều người quan tâm. Vậy nên, trong bài viết này CTS Logistics sẽ tổng hợp những thông tin hữu ích nhất về chạy quảng cáo TikTok. Doanh nghiệp có thể tham khảo và chạy chuyển đổi ngay hôm nay!
Tìm hiểu chi tiết cách chạy TikTok cho người mới
Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok
Quảng cáo TikTok, hay còn được gọi là TikTok Ads, là hình thức marketing trên nền tảng TikTok nhằm mục đích tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng. TikTok Ads thường xuất hiện dưới dạng các video ngắn, thường chỉ khoảng 15 giây, được biên tập một cách tinh tế để tạo ra hiệu ứng âm thanh và hình ảnh sôi động, thu hút sự chú ý của người xem.
So với các hình thức quảng cáo khác như Google Ads, Instagram Ads, Cốc Cốc hay Facebook Ads, quảng cáo trên TikTok, mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng hiện tại lại đang được đánh giá là loại hình quảng cáo có tiềm năng nhất. Và dưới đây là một số lý do tại sao doanh nghiệp nên bắt đầu chạy quảng cáo TikTok ngay bây giờ.
- Thứ nhất, TikTok Ads giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Theo thống kê, hiện nay đã có khoảng hơn 20 triệu người Việt thường xuyên sử dụng TikTok. Và lượng người dùng khổng lồ này luôn giữ ở mức tăng trưởng tốt. Phân khúc người dùng trải rộng từ các thế hệ Millennial, GenX, Gen Y, Gen Z và thậm chí cả Baby Boomer, trong đó, chủ yếu là thế hệ gen Z. Vì vậy, nếu doanh nghiệp sử dụng TikTok Ads sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trước.
- Thứ hai, TikTok Ads hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo đa năng. TikTok Ads đề cao sức sáng tạo và không giới hạn người dùng tạo dựng nội dung trong 1 khuôn mẫu nhất định. Vì thế, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng những video tiếp cận khách hàng chân thật, thu hút với mức chi phí phù hợp.
- Thứ ba, TikTok Ads tạo ra sức lan tỏa rộng rãi. Các video TikTok Ads thường là các video có nội dung ngắn, sáng tạo đa dạng, độc đáo để thu hút người xem. Những video hấp dẫn, mới lạ có thể trở nên viral và lan tỏa đến lượng lớn người dùng. Từ đó, sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn, đặc biệt với những nhóm sản phẩm thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…
- Thứ tư, TikTok Ads có mức độ cạnh tranh thấp hơn so với các hình thức quảng cáo khác. So với quảng cáo trên Facebook hay Google, quảng cáo trên TikTok còn khá mới mẻ và chưa bị cạnh tranh nhiều. Điều này mang lại một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ và trung bình để tiếp cận các khách hàng tiềm năng với mức chi phí quảng cáo cực kỳ tiết kiệm.
Những lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo TikTok
Các loại tài khoản chạy quảng cáo TikTok hiện nay
Hiện nay, TikTok hỗ trợ người dùng với 2 loại tài khoản quảng cáo khác nhau nhằm mục đích phù hợp với từng chiến dịch cũng như nhu cầu
Tài khoản quảng cáo TikTok cho cá nhân (Self – serve)
Đây là loại tài khoản hoạt động dưới hình thức tự phục vụ, chủ shop sẽ được toàn quyền quyết định, quản lý các chiến dịch của mình, từ khâu nạp tiền quảng cáo đến việc tối hưu hóa các chiến dịch. Đồng thời, các chủ shop cũng sẽ phải tự mình liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để giải quyết các vấn đề xảy ra liên quan đến quảng cáo.
Ưu điểm:
- Chủ động trong việc quản lý ngân sách, lựa chọn hình thức quảng cáo và mục tiêu doanh thu.
- Linh hoạt thực hiện tối ưu chiến dịch, kiểm soát các hình mẫu quảng cáo.
Nhược điểm:
- Tài khoản quảng cáo dễ bị vô hiệu hóa, gặp các sự cố không được duyệt ads, không cắn tiền,…, cần nhiều thời gian để khắc phục và xử lý.
- Bị giới hạn khu vực quảng cáo, ngân sách chi tiêu.
- Nếu ngân sách chạy quảng cáo lớn cần đòi hỏi cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm.
- Phải tự tối ưu, setup các chiến dịch quảng cáo.
Tài khoản quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp (Agency)
Đây là dạng tài khoản quảng cáo được TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông nhằm múc đích hỗ trợ chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp hoặc các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Với loại tài khoản này, chủ shop sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ agency mà TikTok đã hợp tác và ký kết hợp đồng, đảm bảo các dịch vụ quảng cáo được cung cấp đạt chất lượng và hiệu quả.
Ưu điểm:
- Sử dụng được tất cả các định dạng quảng cáo của TikTok, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.
- Khi gặp vấn đề trên tài khoản quảng cáo, agency sẽ đại diện liên hệ với TikTok để khắc phục và sửa chữa lỗi một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
- Được ưu tiên cập nhật với các tính năng và chính sách mới nhất từ TikTok.
- Tài khoản có thể tiếp cận được hơn 55 quốc gia và lãnh thổ khác nhau.
- Được hỗ trợ trực tiếp và xét duyệt bởi agency khi chạy quảng cáo, giúp tránh được những rủi ro không đáng có có thể dẫn đến việc tài khoản bị khóa vĩnh viễn.
Nhược điểm:
- Không được chủ động triển khai quảng cáo, linh hoạt tùy chỉnh chiến dịch.
- Cần làm việc với agency để nạp tiền và chạy quảng cáo.
Hai loại tài khoản chạy quảng cáo TikTok
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok cực hiệu quả cho người mới
Để tạo ra nhiều chuyển đổi có hiệu quả, doanh nghiệp cần phải nắm chắc cách chạy quảng cáo TikTok cần những bước nào. Dưới đây CTS sẽ tổng hợp chi tiết để doanh nghiệp có thể dễ dàng tham khảo
Tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok
Tạo tài khoản cá nhân
Để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo qua TikTok cá nhân, doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Nhấn vào trang đăng ký tài khoản chạy TikTok tại đây. Sau đó ở mục ““Where is your company based out of”, doanh nghiệp chỉnh thành Việt Nam
Bước 2. Điền đầy đủ toàn bộ các thông tin mà TikTok yêu cầu.
Bước 3. Kiểm tra email lấy và nhập mã xác nhận rồi hoàn tất việc tạo tài khoản.
Bước 4. Sau khi tạo tài khoản TikTok Ads thành công, doanh nghiệp cần đăng nhập lại vào tài khoản để thực hiện các bước tiếp theo.
Tạo tài khoản doanh nghiệp
Với tài khoản thông qua Agency, quy trình tạo tài khoản TikTok Ads được thực hiện thông qua các bước sau:
Bước 1. Đăng ký tài khoản thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam.
Bước 2. Đợi công ty đại diện TikTok Việt Nam kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký.
Bước 3. Tạo tài khoản và tiến hành nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.
Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
Hiện tại, TikTok Ads có 3 loại mục tiêu quảng cáo chính là traffic, app install hoặc conversions. Tùy vào chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp lựa chọn mục tiêu phù hợp nhất.
- Traffic: là mẫu quảng cáo giúp doanh nghiệp làm sao thu hút được nhiều lượt truy cập nhất.
- App Install: là mẫu quảng cáo phân phối đến những đối tượng có thể làm cho số lượt cài đặt app được tăng cao.
- Conversions: là mẫu quảng cáo hỗ trợ chuyển đổi từ nhóm khách hàng tiềm năng sang ủng hộ sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp
Lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo TikTok
Đặt tên và ngân sách TikTok Ads
Về phần tên chiến dịch, doanh nghiệp cứ đặt tên sao cho dễ nhớ và dễ phân biệt với các chiến dịch khác. Không nên đặt tên quá dài (trên 510 ký tự) để tránh vi phạm chính sách cũng như gây khó chịu cho người xem.
Ngân sách cho chiến dịch chạy quảng cáo TikTok sẽ được tính theo đơn vị tiền tệ của Ấn Độ là INR, mỗi 1 INR = 320đ. Với chiến dịch chạy quảng cáo TikTok đầu tiên, doanh nghiệp cần đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR, tương đương với 16.000.000 VNĐ.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Tùy thuộc vào nhu cầu và chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều vị trí hiển thị quảng cáo TikTok khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ ưu tiên hiển thị trên TikTok, thì doanh nghiệp chỉ nên lựa chọn mỗi ứng dụng TikTok, tránh lựa chọn hết các đề xuất gây tốn kém chi phí.
Cài đặt quảng cáo
Về mục này, doanh nghiệp cần quan tâm tới 2 yếu tố là:
- URL: đường liên kết đến trang đích của doanh nghiệp khi người xem nhấp vào quảng cáo.
- Conversion Name: tương tự như pixel Facebook, doanh nghiệp sẽ cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng TikTok và sau đó cài mã này vào URL mà doanh nghiệp đang chạy quảng cáo để TikTok có thể tự động tối ưu cho doanh nghiệp.
Tạo pixel trên TikTok
Để thiết lập Pixel trên TikTok, doanh nghiệp cần truy cập vào Library, chọn đến phần Manage của Website Pixel. Sau đó thực hiện các bước tạo và gắn pixel tương tự như gắn pixel trên Facebook. Cuối cùng, sau khi đã tự hiện xong việc tạo pixel thì hãy quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà doanh nghiệp muốn chạy.
Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu
Căn cứ vào từng sản phẩm, mục tiêu chạy TikTok Ads mà doanh nghiệp lựa chọn cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp (độ tuổi, địa điểm,…). Nếu doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo những sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn chút để đạt hiệu quả cao hơn.
Chọn đối tượng chạy quảng cáo TikTok
Cài ngân sách nhóm và thiết lập lịch quảng cáo
Sau khi đã thiết lập ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, bước tiếp theo mà doanh nghiệp nên thực hiện là cài đặt ngân sách và thiết lập lịch chạy cho từng nhóm quảng cáo.
Đối với ngân sách, doanh nghiệp có hai tùy chọn:
- Ngân sách hàng ngày (Daily): Nếu doanh nghiệp đặt ngân sách là 500.000 VNĐ và chọn tùy chọn “Daily”, TikTok có thể tiêu hết toàn bộ số tiền này trong một ngày.
- Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu doanh nghiệp đặt ngân sách là 500.000 VNĐ và chọn tùy chọn “Lifetime”, TikTok sẽ phân bổ 100.000 VNĐ mỗi ngày trong suốt thời gian quảng cáo. Nền tảng của TikTok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu.
Đối với lịch chạy (Schedule), doanh nghiệp có thể chọn thời điểm bắt đầu và kết thúc của chiến dịch chạy quảng cáo.
Đối với Dayparting, cho phép doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cụ thể trong ngày để hiển thị quảng cáo trong ngày.
- All Day: TikTok mặc định sẽ hiển thị quảng cáo cho người xem suốt cả ngày.
- Specific Time: Nếu doanh nghiệp chọn “Select Specific Time”, quảng cáo sẽ được hiển thị vào các thời điểm mà doanh nghiệp tự đặt. Ví dụ, doanh nghiệp có thể muốn quảng cáo chỉ hiển thị vào lúc 7 giờ sáng và từ 20:00 đến 21:00 vào ngày chủ nhật.
Đấu thầu & tối ưu hóa chiến dịch
Doanh nghiệp có thể đấu thầu và tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo TikTok bằng các lựa chọn sau:
- Optimization Goal: Đối với mục tiêu tối ưu hóa, doanh nghiệp nên để mặc định là conversion để TikTok tự động tối ưu hóa cho kết quả là chuyển đổi.
- Smart Optimization: Đối với những doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm trong việc đặt giá thầu, nên chọn tính năng này.
- Bid: Ở đây, doanh nghiệp cần đặt giá thầu mà doanh nghiệp muốn trên mỗi chuyển đổi để TikTok sẽ dựa vào và tối ưu hóa cho doanh nghiệp.
- Delivery Type: Nếu doanh nghiệp muốn TikTok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của doanh nghiệp nhanh hơn, hãy chọn “Accelerated”. Hoặc nếu doanh nghiệp muốn phân phối theo tốc độ bình thường, hãy chọn “Standard”.
Thiết lập quảng cáo hiển thị
Dưới đây là một số thông tin đề xuất giúp cho nội dung quảng cáo của doanh nghiệp được tối ưu hóa hơn.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
- Hình ảnh hồ sơ: tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.
Sau khi hoàn tất các bước trên, hãy nhấn “Submit” để TikTok phê duyệt và tiến hành chạy quảng cáo.
Tips chạy quảng cáo TikTok luôn đạt hiệu quả
Dưới đây là một số kinh nghiệm của các chuyên gia để chạy quảng cáo TikTok một cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp có thể tham khảo.
Đừng vội vàng hy vọng có ngay kết quả
TikTok đang trở thành một nền tảng video phổ biến đối với giới trẻ, thu hút rất nhiều người tham gia. Tuy nhiên, trong lĩnh vực quảng cáo trên TikTok, vẫn còn nhiều người dùng chưa quen với việc tương tác với quảng cáo.
Hãy kiên nhẫn và lập kế hoạch dài hạn để khách hàng có thói quen tương tác với doanh nghiệp trên TikTok và đặt hàng khi họ có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp.
Điều chỉnh ngân sách một cách hợp lý
Quảng cáo cần một ngân sách đủ lớn để tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, và cũng cần một khoảng thời gian để tìm ra được đúng tập khách hàng đó. Vì vậy, hãy cân nhắc và quyết định ngân sách một cách tỉ mỉ khi quảng cáo trên TikTok.
Xác định mục tiêu cụ thể
Để quảng cáo hiệu quả và thu hút đơn hàng liên tục, doanh nghiệp cần phải xác định rõ mục tiêu của mình. Khi chạy quảng cáo, hãy đặt ra một mục tiêu cụ thể để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và lập kế hoạch quảng cáo một cách hiệu quả.
Tập trung vào nội dung chất lượng
Để video của doanh nghiệp được lan truyền và chia sẻ nhiều, nội dung của nó cần phải hấp dẫn. Hãy đảm bảo rằng nội dung video không chỉ thu hút mà còn truyền tải thông điệp rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Tips chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
Kết luận
Hy vọng với những thông tin mà CTS Logistics tổng hợp trên đây sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về cách thực chạy quảng cáo TikTok. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh, hãy liên hệ ngay CTS để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ CTS LOGISTICS
Hotline: 0974.33.1688
Website: https://ctsgroup.vn/
Email: ctsgroup.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/ctsgroup25
Địa chỉ: Số 67, đường số 23, KĐT Thành phố Giao Lưu, 234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội